Cách cắm hoa bàn thờ Phật đẹp và đơn giản ai cũng làm được

Đừng quên việc trang trí bàn thờ thật đẹp bằng những bông hoa vào những ngày giỗ, cưới xin, ma chay, ngày Tết… Điều này vừa để thể hiện tấm lòng hiếu thảo với ông bà, tổ tiên vừa cầu chúc cho gia đình có thêm nhiều may mắn, tốt lành. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn loại hòa và cách cắm hoa bàn thờ Phật như thế nào để hợp phong thủy với gia đình của mình chưa?

Hoa cắm bàn thờ nên chọn loại hoa nào?

Những bình hoa đẹp đẹp được cắm bằng cả cái tâm của gia chủ đều sẽ mang đến nét đẹp tâm linh, thể hiện cho sự hiếu kính và mong muốn đem lại bình an, tốt lành của gia chủ. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết rằng những loại hoa nào sẽ mang đến may mắn cho gia đình bạn không?

Chúng tôi liệt kê cho bạn những loại hoa cắm bàn thờ hợp phong thủy nhé:

Thông thường, những loại hoa được người Việt Nam sử dụng nhiều nhất để “trưng bày” trên bàn thờ tổ tiên đó là: Hoa huệ, hoa cúc, hao cát tường, hoa sen… Đây được cho là những loại hoa thuần khiết và vô cùng thanh cao, gia chủ nên dùng để dâng lên ông bà, tổ tiên.

Còn vào những ngày đầu năm thì sao? Nên cắm hoa gì? Bạn hãy nhớ tuyệt đối không nên lựa chọn những loại hoa gai góc hay có tên gọi không được hay nhé. Những loại hoa này nếu có đẹp thì cũng không mang lại may mắn cho gia chủ đâu ạ.

Những loại hoa mang ý nghĩa, thuần khiết thì sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt, tích cực, làm thay đổi vận mệnh cho gia chủ. Chính vì thế việc lựa chọn hoa để cắm bàn thờ không được xem thường, bạn nên chú trọng và lựa chọn thật sự cẩn thận nhé.

Bạn có biết rằng Phong lan tuy rất được ưa chuộng vì tính đẹp và sang thế nhưng lại không hề được lựa chọn để cắm trên bàn thờ phật. Bởi vì chữ phong trong tên gần nghĩa với sự phóng túng, không thích hợp nơi cửa phật mà màu sắc còn quá sặc sỡ, không thích hợp với những chốn linh thương.

Những sai lầm khi cắm hoa thờ Phật

Nhiều người do tính chất công việc nên không có thời gian cắm hoa hoặc lười nên ngại thay hoa cắm trên bàn thờ, chính vì thế họ thường xuyên dùng hoa giả để thay thế. Mặc dù hoa giả trên thị trường được thiết kế rất đẹp mắt mà giá cũng không quá cao, thế nhưng theo các chuyên gia phong thủy, điều này hoàn toàn không nên.

Bởi vì sao? Bởi chúng thiếu đi sự tươi sáng cũng như thiếu sức sống. Không những thế, hoa là để thể hiện lòng thành của con cháu, vì thế, bạn không nên dùng các loại hoa giả.

Nhiều người lại thích bày biện quá nhiều bình hoa trên bàn thờ, tuy nhiên đây là điều bạn không nên. Theo nhà tâm linh, thì cách cắm hoa bàn thờ tốt nhất là 2 bình hoa trên một bàn thờ là hợp lý nhất.

Bạn cũng không nên cắm hoa bàn thờ phật với quá nhiều màu sắc rực rỡ, điều này vô tình khiến cho nơi vốn thanh tịnh trang nhã trở nên thiếu uy nghiêm, vậy là không tốt. 

Cách cắm hoa bàn thờ Phật đúng chuẩn

  • Bước 1: Chuẩn bị

Hoa tươi: Bạn có thể chọn hoa mẫu đơn thể hiện cho 1 sự trang trọng, tôn kính, tôn nghiêm. Tuy nhiên nếu như bạn không chọn được hoa mẫu đơn cho bàn thờ của gia đình thì bạn có thể lựa chọn những loại hoa khác có màu sắc đỏ và vàng. Bạn nên chọn những loại hoa đặc trưng của nhà Phật như: hoa hồng đỏ, hoa sen, hoa cúc vàng… Bạn nên chọn hoa nở vừa phải hay mới chớm nở chứ không nên chọn những bông đã nở quá to vì sẽ nhanh lụi tàn khi hòa với mùi hương đốt trên bàn thờ.

Lọ hoa: tùy vào kích thước của mỗi loại hoa và không gian khác nhau mà ta sẽ lựa chọn những loại lọ hoa khác nhau. Bạn cũng có thể chọn lo hoa theo sở thích của chính mình, tuy nhiên bạn nên chọn lọ hoa không có họa tiết và được làm bằng sứ để thể hiện sự tôn kính của mình nhé.

  • Bước 2: Tiến hành cắm hoa

Cắm hoa không cần quá cầu kỳ, càng đơn giản càng tốt, bạn có thể cắt bằng những bông hoa và cắm chúng đều xung quanh lọ, hay xếp tầng cao thấp tròn đều.

Lưu ý là khi cắm hoa nên cắm mỗi loại hoa riêng biệt 1 lọ chứ không nên cắm chung hoa với nhau như thế sẽ làm mấy đi sự thanh thoát và tôn nghiêm của không gian thờ đấy.

  • Cách cắm hoa để bàn thờ như nào:

Cắm hoa bàn thờ Phật cũng không cần quá cầu kỳ. Bạn cắm càng đơn giản càng tốt. Hiện nay có rất nhiều cách cắm hoa trên thị trường, bạn có thể cắt bằng những bông hoa và cắm chúng đều xung quanh lọ, hay xếp tầng cao thấp tròn đều hoặc 1 cách nữa là chọn 1 bông hoa cao nhất, đẹp nhất làm chủ đạo đặt chính giữa và điểm thêm các bông hoa phụ xung quanh.

Bạn có thể áp dụng tượng tự cách cắm trên cho bàn thờ Thần Tài.

Cách cắm hoa để bàn thờ gia tiên

– Đối với các lọ hoa cao 30cm, 35cm, 40cm…..hoặc kích thước bàn thờ lớn 1,9m trở nên thì gia chủ nên chọn những bông hoa dài như hoa dơn, hoa ly, hoa huệ, hoa lay ơn để cắm.

– Đối với lọ hoa có kích thước nhỏ: 15cm, 20cm, 25cm…. và kích thước bàn thờ vừa 1m2 thì nên chọn hoa cúc, hoa hồng để cắm.

– Về cách cắm, cũng nên cắm đơn giản và lựa chọn 1 loại hoa cắm trên 1 bình hoa thôi, có thể cắt các bông hoa bằng nhau rồi cắm xung quanh lọ, hoặc cũng có thể cắm theo kiểu từ thấp đến cao cũng rất đẹp.

Làm web giá rẻ : Thiết kế web qcv

Leave Comments

0913 653 846
0913653846